วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555


ให้ น.ศ. ฟังบรรยายเรื่อง "Online Business with Google" แล้วปฏิบัติดังนี้
1.สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการรับฟัง ลงใน Web Blog ของ น.ศ.
                 การเน้นการประกอบธุรกิจซึ้งตอนนี้มีการทำธุรกิจร้านค้าออนไลน์ค่อยข้างเยอะ โดยการนำเอา Google เข้ามาช่วยและ Solamo หรือที่เรียกว่า Social Media Location Mobile เป็นกลยุทธ์หนึ่งของการตลาดที่วิเคราะห์ากพฤติกรรมของผู้บริโภครูปแบบใหม่ร่วมไปถึง ZMOT หรือที่เรียกว่า zero moment of truth
                1.Get your business online คือการเข้ามามีตัวตนบนโลกออนไลน์ การค้นแล้วเจอ ค้นแล้วมีผลต่อการค้นหา โดยส่วนใหญ่จะใช้ Google ในการค้นหา
                2.Be found –when customer is reading คือการถูกค้นหา การถูกค้นหา มี 2 ส่วน ที่ทำให้เราตัดสินใจได้ว่ามีตัวตน และผู้บริโภคจะพบเรา คือ Google adwords และ natural result(ผลเสิร์ซโดยปกติ)
                3. Be reached – show where you are คือ การปรากฏตัวบนแผ่นที่ ผ่านทาง Google maps โดยจะระบุตำแหน่ง การเดินทาง เบอร์โทร ที่อยู่ ไว้ชัดเจน
                4.Get closer to your customer ต้องอาศัย Social media ซึ่งอาจจะเป็น Google + ของGoogle ก็ได้ ซึ่งตอนนี้ Google+ มีฟีเจอร์เพิ่มขึ้นมาที่น่าสนใจคือ Google+ Hangouts ที่จะทำให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคสนทนากันแบบวีดีโอ สามารถดึงไฟล์เอกสารพร้อมกันได้ ดูคลิปพร้อมกันได้
                5.Increase your performance การวัดผลการทำการตลาด โดย Google ที่ชื่อว่าanalytics.google.com ว่ามีผู้ใช้เว็บไซต์ของคุณอย่างไร
               6. Engage your customer anywhere anytime คือ การค้นหาบนมือถือไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้าถึงโฆษณาได้ ซึ่งต้องออกแบบให้เป็น Mobile siteเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้
               7.Go Global (AEC) คือการค้นหาที่สามารถค้นหาได้ทั่วโลกคือ google โดยจะใช้ Google Translate ในการช่วยแปลภาษา 

2.หาคำศัพท์ที่ได้จากการรับฟังพร้อมหาความหมาย เพื่ออธิบายคำศัพท์ดังกล่าว อย่างน้อย 20 คำ แล้วสรุปใน Web Blog
                1. Google adwords เป็นการค้นหาให้เป็นลำดับแรกๆโดยการโฆษณาให้เป็นลำดับแรกจากการค้นหา เมื่อผู้เข้าชมคลิกทุกครั้งผู้ที่จ้างก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายทุกครั้งที่มีการคลิก
               2. Digital Marketing คือการทำการตลาด ผ่านระบบออนไลน์
               3. Zero moment of truth คือ   ช่วงเวลาที่ก่อกำหนดของกระบวนการคิดและกระบวนการที่จะไปซื้อสินค้า
               4. SEO หรือ Search EngineOptimization เป็นการช่วยให้เว็บไซต์ได้ขี้นลำดับต้นๆของผลการค้นหาซึ่งการเลือก keyword เพื่อทำ seo เป็นส่วนที่สำคัญมากขั้นตอนหนึ่งของการทำ seo เพื่อโปรโมทเว็บของคุณ เนื่องจากถ้าเราเลือก keyword ที่ไม่ถูกต้องไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย การทำ seo ก็จะไม่ก่อให้เกิดรายได้ตามมาทำให้ไม่คุ้มค่าต่อการลงทุนทั้งเวลาและเงินที่เสีย
               5. Google friendly คือ นำเสนอหน้าเว็บแรกให้มีคุณภาพสูง หากหน้าเว็บของมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการศึกษาค้นคว้า จะช่วยดึงดูดผู้เข้าชมจำนวนมาก และดึงดูดเว็บมาสเตอร์เพื่อเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของเราในการสร้างประโยชน์เว็บไซต์ที่มีข้อมูลจะเขียนหน้าได้อย่างชัดเจนและถูกต้องอธิบายหัวข้อของเราได้ก่อนเสมอ เกี่ยวกับคำที่ผู้ใช้จะพิมพ์เพื่อค้นหาหน้าเว็บของเรา และรวมคำเหล่านั้นในเว็บไซต์เรา
               6. Google plus เป็น บริการเครือข่ายสังคม ให้บริการโดย กูเกิล โดยเปิดให้ใช้งานครั้งแรกเมื่อวันที่ 28มิถุนายน พ.ศ. 2554 ผู้ที่จะเข้ามาทดลองใช้ต้องได้รับเชิญจากบุคคลที่ใช้อยู่เท่านั้น อย่างไรก็ตามระบบการเชิญถูกยุติเนื่องจากมีการใช้งานเป็นจำนวนมากเกินกว่าที่ระบบจะรองรับได้ ภายหลังในวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554 จึงเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งาน
               7. PageRank คือ อัลกอริทึม ที่ใช้การวิเคราะห์ เว็บลิงก์ ตาม ทฤษฎีเครือข่าย ที่ใช้เป็นพื้นฐานในตัว เสิร์ชเอนจิน ของ กูเกิล โดยเพจแรงก์จะแสดงเป็นค่าตัวเลขบ่งบอกถึงความความสำคัญของข้อมูลในกลุ่มของชุดข้อมูลตัวเลขของเพจแรงก์ของกูเกิลในปัจจุบันจะมีค่าระหว่าง 0 ถึง 10 ( ถูกคำนวณค่าในลักษณะ ลอการิทึม แสดงถึงความสำคัญของหน้านั้นบนตัวค้นหาของกูเกิลหน้าที่มีเพจแรงก์สูงจะปรากฏขึ้นมาก่อนหน้าที่มีเพจแรงก์ต่ำค่าของเพจแรงก์ถูกคำนวณจากจำนวนการอ้างถึงจากหน้าอื่นและน้ำหนักของหน้าที่ลิงก์เข้ามาหา
          8. web master หมายถึง ผู้ที่ดูแลเว็บไซต์เป็นเหมือนผู้บริหารเว็บไซต์นั้น ๆ โดยทำหน้าที่คอยดูแล แก้ไขปัญหา ควบคุมทิศทาง กำหนดทิศทางของเว็บไซต์นั้น ๆ ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน มีลักษณะอย่างไร ตั้งแต่เนื้อหาภายในเว็บ ตลอดจนถึงหน้าตาของเว็บเพจแต่ละหน้า
                9. Google map หมายถึง บริการเกี่ยวกับแผนที่ ผ่านเว็บบราวเซอร์ ของ Google
               10.Google Translate  หมายถึง โปรแกรมแปลภาษาโดย Google
               11.Engage หมายถึง การประกอบ
               12.SoLoMo เป็นกลยุทธ์หนึ่งของการตลาดที่วิเคราะห์ากพฤติกรรมของผู้บริโภครูปแบบใหม่ ย่อมาจากSocial Location และ Mobile
               13.  ZMOT หรือ Zero Moment of Truth คือการที่ลูกค้าทำความรู้จักกับตัวสินค้าก่อนหน้าที่จะไปถึงร้านค้าจริงอย่างการเริ่มค้นหาข้อมูลสินค้าที่ตัวเองสนใจแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เกิด ZMOT คือการเติบโตของอินเทอร์เน็ตและเครื่องมือที่ใช้เชื่อมต่ออย่างสมาร์ทโฟนซื่งจะมีการพัฒนาอยู่เสมอ
                 14. Natural Result ผลเสิร์ชโดยปกติ
                15. Conversations คือ การสนทนา 
            16. Increase คือ การเพิ่มขึ้น 
            17. Performance คือ การปฏิบัติ 
                18. mobile Site คือ เป็นการโฆษณาผ่านมือถือ
                19Global คือ ความทั่วถึง การเข้าถึงทั่วโลก
                20. online business การทำธุรกิจผ่านทางอินเทอร์เน็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น